Phẩm giá Việt Nam và sự dối trá ngạo ngược của Trung Quốc


Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát hành thông cáo với nội dung bịa đặt để vu cáo cho Việt Nam liên quan đến sự kiện giàn khoan Hải Dương – 981. Trung Quốc nói lấy được rằng khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa thuộc “chủ quyền và quyền tài pháp”của Trung Quốc.

Trung Quốc vu khống tính đến 5h chiều ngày 7/6, các tàu Việt Nam đâm các tàu chính phủ Trung Quốc tổng cộng 1.416 lần.

Họ đã bất chấp luật pháp quốc tế, dư luận thế giới, chà đạp lên sự thật lịch sử một cách trắng trợn khi đưa ra thông cáo này. Khỏi phải bàn thêm về những luận điệu dối trá của họ, chỉ khẳng định rằng, tự Trung Quốc đã công khai nói cho cộng đồng quốc tế biết chính họ là kẻ chủ mưu độc chiếm biển Đông và phá hoại các quan hệ hòa bình, hữu nghị với Việt Nam.

Họ vu khống tàu Việt Nam đâm tàu Trung Quốc hơn cả ngàn lần nhưng không đưa ra được một bằng chứng. Còn Việt Nam có rất nhiều bằng chứng tố cáo hành động gây hấn, tấn công tàu chấp pháp Việt Nam, húc chìm tàu cá ngư dân Việt Nam. Những clip chứng cứ này đã khiến cho phóng viên quốc tế nhận chân sự thật.

Những gì diễn ra trên biển hiện nay cho thấy, một mặt, Trung Quốc lớn tiếng vu khống Việt Nam, nhưng một mặt, họ tăng cường tàu thuyền và đâm húc tàu chấp pháp của Việt Nam nhiều hơn. Bên cạnh đó, họ mở rộng vùng tấn công ngư dân Việt Nam, không chỉ khu vực Hoàng Sa mà tại vịnh Bắc Bộ. Mới nhất là vụ tàu cá của ngư dân Nguyễn Đức Quang, xã Tập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng bị tàu mang biển hiệu China Guard Type, số hiệu 45024 phun vòi rồng, đâm va trên biển lúc 9h20 ngày 6.6.

Từ vụ này, có thể đặt nghi vấn về “kẻ chủ mưu” trong các vụ tàu lạ đâm húc tàu ngư dân Việt Nam trên vịnh Bắc Bộ xảy ra gần đây.

Nhưng Trung Quốc không biết rằng, họ càng ngông cuồng, điên cuồng trên biển Đông thì họ nhận lấy sự lên án kịch liệt của cộng đồng quốc tế. Về phía Việt Nam, từ ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 xâm lấn bờ cõi, nhân dân Việt Nam đoàn kết một lòng đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Cũng từ cái giàn khoan này, nhân dân Việt Nam thấy rõ “4 tốt, 16 chữ vàng” là dối trá. Nói như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một thứ hữu nghị “viển vông”, nói như Chủ tịch TLĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng là “mơ hồ”.

Mới đây, Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày Đại dương Thế giới (8.6) và Tuần lễ biển đảo Việt Nam 2014, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói đến “phẩm giá dân tộc”.

Với một dân tộc có phẩm giá cao như Việt Nam, thì “không chấp nhận đánh đổi độc lập, chủ quyền để lấy bất kỳ thứ gì và không chấp nhận bất kể hình thức đe dọa, áp đặt nào”.

Đúng! Trung Quốc không thể áp đặt Việt Nam lệ thuộc họ. Trung Quốc không thể dùng vũ lực đe dọa Việt Nam để thỏa giấc mộng bành trướng.

Bởi vì Việt Nam là một dân tộc có phẩm giá.

Lê Chân Nhân (Dân Trí)