Tiếng gọi từ miền Nam


Đây là tiếng gọi ở miền Nam, gọi miền Bắc hãy chung tay góp sức “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” cứu lấy khúc ruột miền Trung đang quặng đau vì đói, vì lũ. Có lẽ vua Lý Công Uẩn, thần linh, đất trời cũng đang lên tiếng cho điều đó.

Phan Dương

 

Những cánh tay trổ mái nhà kêu cứu ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) khi canô cứu nạn đi qua - Ảnh: HỮU KHÁ

 

1000 năm trước, vua Lý Công Uẩn khi chuyển kinh đô từ Hoa Lư về thành Đại La đã có những điềm báo trước cho ông. Và đúng thời điểm 1000 năm sau, cụ Rùa và người dân như cũng nhận được một điềm báo như thế.  Vậy, điềm báo là thế nào?

Mới hôm qua đây, cụ Rùa lại nổi lên như hôm khai mạc Đại lễ.  Cụ cũng bơi một vòng khoảng 30 phút như tham dự buổi kết thúc cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Theo như lời PGS-TS Hà Đình Đức, người có nhiều năm nghiên cứu về cụ Rùa Hồ Gươm, cụ Rùa thường nổi trong những ngày Hà Nội diễn ra sự kiện quan trọng.

Có lẽ vậy, cụ Rùa nổi lên muốn tham dự ngày bế mạc Đại lễ,  bởi cụ Rùa đã nghe và cảm nhận được từ mùi pháo hoa phát ra từ sân Mỹ Đình. Bởi cụ Rùa cảm được nổi đau mất mát của người miền Trung đang gánh chịu. Thế thì chắc đấy là sự kiện quan trọng, bế mạc Đại Lễ nghìn năm.

Người ta gọi cụ Rùa là linh vật quốc gia quá đúng, bởi cụ Rùa đã cho thấy cảm nhận được hơi thở của mọi miền đất nước.

Hãy nhìn toàn cảnh xem, miền Bắc lễ hội tưng bừng, miền Trung người chết vì mưa lũ, vì đói còn miền Nam, miền Nam đang kêu gọi đây.

Sáng, nhìn cảnh tang thương miền Trung trên khắp mặt báo, từ báo nhỏ đến báo lớn. Ấy thế mà có người còn cố nhập thêm pháo hoa về để cho kịp bắn vào ngày 10/10 này. Số tiền ấy là bao nhiêu, hãy đem ngay vào miền Trung mà chia cho dân vùng lũ, họ đang rất cần những tấm lòng ấy, sao lại không một quan chức nào lên tiếng cho việc nhỏ ấy.

Trong một gia đình, không bao giờ có đứa thì đang đói, đứa thì xa hoa, ăn uống lễ hội tưng bừng. Đấy là nét văn hóa của mỗi người con nước Việt này. Vậy,

Đây là tiếng gọi ở miền Nam, gọi miền Bắc hãy chung tay góp sức “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” cứu lấy khúc ruột miền Trung đang quặng đau vì đói, vì lũ. Có lẽ vua Lý Công Uẩn, thần linh, đất trời cũng đang lên tiếng cho điều đó.

P/S: Hỡi các blogger, hãy làm cuộc khởi nghĩa kêu gọi dừng lại việc mua sắm cho thêm lễ hội. Chia sẽ với miền Trung.

© haydanhthoigian

Nhìn những tấm hình này rồi hãy hành động

 

 

Ông Nguyễn Văn Hạc (xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cố gắng tìm kiếm những gì còn dùng được. 18g ngày 4-10 khi nước dâng, hai vợ chồng ông đang loay hoay kê đồ đạc thì bất ngờ một cơn lốc ầm ầm quét qua kéo phăng cả mái tôn, xô đổ ba bức tường ximăng - Ảnh: Thái Lộc

 

 

Những cánh tay trổ mái nhà kêu cứu ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) khi canô cứu nạn đi qua - Ảnh: HỮU KHÁ

 

 

Hầu hết nhà ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình ngập đến mái - Ảnh: HỮU KHÁ

 

 

Đám tang diễn ra giữa dòng nước lũ đang chảy xiết - Ảnh: Văn Định

 

 

Chị Trần Thị Đoài ngồi khóc ngất bên bờ biển khi nghe tin chồng là anh Cao Duy Phương bị chìm tàu, chết trên biển - Ảnh: Nguyên An

 

 

Nổ pháo hoa tại SVĐ Mỹ Đình hôm qua 6/10/2010

 

 

Cụ Rùa nổi phía cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn hôm khai mạc Đại Lễ

 

Một suy nghĩ 6 thoughts on “Tiếng gọi từ miền Nam

  1. thật không thể hiểu nổi tại sao trang web lại cho đăng những bài tin chán ngắt như thế này. hay là vì là của riêng nên muốn đăng như thế nào cũng được. ngôn từ, văn phong quá là buồn cười, văn ở đây là văn nói chứ không phải là văn viết nữa rồi.
    1000 năm thăng long, ở trên thế giới này có bao nhiêu cái thủ đô trường tồn được đến như thế???
    hơn 2 năm với bao công sức của cả đất nước, của nhân dân, tất cả để cho 1000 năm này đây. công việc đã trôi chảy hơn nửa, cả nước háo hức đón chờ 10/10, vậy mà ở đâu đó lại có những người tầm nhìn quá đỗi tầm thường lại đưa ra những lời này.
    2 năm chuẩn bị, tất cả giấy mời ngoại giao đã gửi, bộ mặt đất nước không phải là trò đùa mà mời rồi lại hoãn. thật là chẳng có hiểu biết gì!!!
    miền trung ruột thịt đang có bão, nhà nước, chính quyền đã phát động ủng hộ tiền, vật dụng, lương thực, công an, quân đội đang ngày đêm dầm mình trong bão đẻ cứu dân, cứu đói. các đoàn xe đang mang sự hỗ trợ của cả nước cho dân miền trung, cano, máy bay được cử đi giúp dân.
    song song với việc tổ chức đại lễ của đất nước, chính phủ vẫn lo cho người dân, vẫn làm hết sức mình, toàn dân việt nam vẫn luôn hướng về miền trung ruột thịt thì có một số người nói, viết những điều xuyên tạc sự thật gây hiểu lầm cho những ai đọc bài viết này, những kiều bào ở nước ngoài ít thông tin về đất nước.
    còn có những kẻ ăn ngon mặc đẹp, xa hoa lãng phí, được một vài tên cho thật nhiều tiền, làm lu mờ con mắt để viết ra những bài báo xuyên tạc sự thật, gây chia rẽ đoàn kết trong nhân dân, giữa kiều bào nước ngoài với đất nước, với chính quyền. thử hỏi những kẻ như thế đã ủng hộ được đồng xu lẻ nào cho bà con miền trung, đã đóng góp công sức gì, hay chỉ ngồi đó viết lên những dòng chữ đã bị uốn nắn bởi đồng tiền???

    • Tàu đâm nhau ư ?
      Để đấy tao đang tắm bùn
      Cầu sập ư ?
      Tao đang bận họp
      Hà nội lụt ư?
      Dân bây giờ cái gì cũng dựa vào chỉnh phủ , phải tự chủ chứ
      Lũ lụt miền trung ư ?
      Tao đang xem bắn pháo hoa
      Gần trăm người chết không có chỗ chôn ư
      “Mỗi thây rơi là một nhịp cầu
      Đưa ta tới cõi trời cao rộng”- Học kĩ chưa Thơ Bác Tố Hữu đấy

  2. Bạn tôi yêu Việt Nam ơi, người ta viết là dừng mua sắm thêm thôi, bạn có biết sau khi nổ pháo hoa ở Mỹ đình người ta đang tính nhập thêm bù lại cho số bị nổ k đấy.

  3. Tôi đông tình vơi nội dung. Cân hành đông ngay, châm dưt hoang phí, hãy dành tiên lo cho nhiêu nạn nhân bảo lụt và hãy giành sưc để cưu ngư dân bị Tàu dog băt
    Không thể để tình trạng dành hết tiền của dân để lo cho riêng Hà Nội Thăng Long được. Biết bao nhiêu vùng đất trên mọi miền đang đói nghèo đau khổ

  4. Tôi đông tình vơi nội dung. Cân hành đông ngay, châm dưt hoang phí, hãy dành tiên lo cho nhiêu nạn nhân bảo lụt và hãy giành sưc để cưu ngư dân bị Tàu dog băt
    Không thể để tình trạng dành hết tiền của dân để lo cho riêng Hà Nội Thăng Long được. Biết bao nhiêu vùng đât trên mọi miên đang đói nghèo đau khổ

Bình luận đã được đóng.